Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Chia sẻ Pan kích tắt đặc trưng Asus 8AIJ

asus 8AIJ
Chào các bạn hôm nay mình xin viết một bài ngắn thôi chia sẻ một kinh nghiệm mình từng làm với khá nhiều dòng máy asus. Như các bạn đã biết với hiện tượng kích tắt, hoặc tắt đột ngột, hoặc khó kích nguồn. Đó là một hiện tượng khá khó vì bệnh rộng việc tìm kiếm và xác định đúng nguyên nhân đôi khi là khó khăn. Đối với mình cũng vậy việc tìm đúng nguyên nhân quyết định được 90% khả năng có sửa được hay không.
Bài viết này mình không nói về việc phân tích bệnh kích tắt hay không kích nguồn, hoặc là khó kích nguồn. Bài viết này mình chỉ muốn kể một câu truyện cũng như một bài học quý giá khi sửa chữa em Asus 8AIJ này cũng như nó giúp mình rất nhiều trong công việc sau này.

Lần đầu mình làm con máy này chắc cũng được gần 2 năm. Hồi đó gặp asus là sợ lắm, nói chung là củ chuối thôi rồi. Main chạy Nvidia . CPU Intel, mình nhớ hồi đó nhận con máy. Nó bị khó kích nguồn. Tình trạng là lúc kích được lúc không, thì cứ y bản cũ mà làm đó là RTC, IO, thạch anh 32K. Sau khi thay IO, kiểm tra kĩ mạch RTC, kiểm tra mạch đường thạch anh có bị đứt không, thay thạch anh tốt vẫn không được. Làm lại Nvidia, thay Nvidia vẫn không ra... quá là đau đầu đúng không ạ. Nhưng có một điều mình làm đến cùng hơn đó là thay thạch anh 32K từ Nvidia sang cho thạch anh bên IO bất ngờ hiệu quả. Máy chạy OK. Mình cũng không biết giải thích thế nào. Khả năng hợp lý nhất ở đây đó là IO  IT8502 kén thạch anh chăng.
Và với chỉ một cách làm đó mình đã sửa trên dưới chục con bị bệnh này với chỉ một phương pháp làm như thế mà thành công. Rất đơn giản đôi khi phải tốn rất nhiều thời gian để tìm ra. Mong các bạn có được thông tin có ích trong việc sửa chữa Laptop Asus 8AIJ bị pan bệnh như trên.
how to repair motherboard laptop

0 nhận xét:

Đăng nhận xét