Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Sửa mạch quản lý nhiệt (Fan Laptop) Hp ProBook 4321S

sua laptop Hp probook
Xin chào các bạn hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi mạch quản lý Fan của laprop HP Probook 4321S. Tình trạng Fan chỉ quay nhẹ và thỉnh thoảng mới quay. Tình trạng này luôn là như vậy mà không quay nhanh fan khi nhiệt độ của CPU và GPU đã cao, dẫn đến quá nhiệt máy tự ngắt để bảo vệ. Sau khi kiểm tra Fan và thay thử Fan tốt máy vẫn như vậy. Ta kết luận khối điều khiển Fan bị lỗi.








Quảng cáo Google Các bạn có thể dowload schematic HP Probook 4321s để tiện theo dõi.
Phần quản lý nhiệt
sua laptop HP probook
Nhìn vào sơ đồ ta thấy IC quản lý nhiệt có trách nhiệm điều chỉnh tốc độ quạt cũng như thông báo ngắt khi có quá nhiệt. Vì triệu chứng của máy là không có lệnh tăng tốc độ quạt khi nhiệt độ của CPU và GPU đã tăng cao. Nên khả năng lỗi IC quản lý nhiệt và sensor nhiệt là rất lớn. Trước tiên tiến hành thay thử IC quản lý EMC1412 có thể thay tương đương bằng EMC1402.
Và sensor gia tốc.
sua laptop hp probook

Tại đây cụ thể trên main lỗi U9038 dẫn đến main không có lệnh tăng tốc độ cho quạt để làm mát hệ thông kịp thời. Tiến hành thay IC tốt. Quá trình điều khiển Fan diễn ra bình thường máy đã chạy ổn định không còn triệu chứng tắt nguồn đột ngột do quá nhiệt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét