Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Sửa main Biostar G31 không nhận sound

sửa máy tính bị mất tiếng

Xin chào các bạn hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn main biostar G31 không có âm thanh mặc dù window đã nhận ra phần cứng và cài đặt được hệ điều hành.
Trước tiên mình xin viết qua về cấu trúc của IC ALC 662. Ở bất kì một IC sound nào cũng có hai khối đó là Analog và khối Digital.
Ở đây vì máy đã nhận và cài được driver trên hệ điều hành ta có thể khẳng định được khối Digital của IC đã hoạt động. Vậy lỗi ở đây chỉ có thể nằm ở khối Analog. Chúng ta cần phải kiểm tra nguồn 5V cấp cho khối này đã có chưa.

sua máy tính mất tiếng

Ở đây bạn cần quan tâm đến chân 25 và chân 38 của IC xem đã có áp 5V chưa. cụ thể trên main của mình thì nguồn 5V cấp cho áp này bị mất dẫn đến khối Analog không hoạt động vì vậy không có âm thanh xuất ra loa. Tiến hành kiểm tra thì đường 5V cấp cho 2 chân này của IC bị đứt mạch, và nhiệm vụ của mình rất đơn giản đó là câu dây đồng cho đoạn mạch bị đứt và main đã hoạt động bình thường. Với bài này mình sẽ có một video hướng dẫn đo đạc chi tiết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.
Dịch vụ sửa main pc. sửa laptop tại ninh bình.
Điện thoại: 0972.986.690 (Mr. Vích)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét