Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

[VIDEO] Sửa màn hình LCD cao áp LED

sua main hinh LCD led
Hôm nay mình xin phân tích với các bạn lỗi mất lệnh on/off , các bệnh liên quan đến bệnh on/off của main hình LCD cao áp led. Có gì sai sót mong anh em, và các tiền bối góp ý để học hỏi thêm kiến thức ạ.
Trước tiên mình xin liệt kê một số lỗi do lệnh on/off này gây ra. sửa main pc tại ninh bình
1. Khi cắm dây nguồn chưa ấn nút bật nguồn đèn màn hình đã sáng, có nghĩa là khối cao áp đã hoạt động và lệnh on/off có ngay khi vừa cắm dây nguồn.
2. Khi cắm dây nguồn, bật nút nguồn, đèn nguồn đã sáng. Mà màn hình vẫn tối nhìn kĩ vẫn có hình. Biểu hiện của mất cao áp, có thể do mất lệnh on/off ở bài viết này mình chỉ nói đến lỗi ở lệnh on/off thôi. Sửa main hình lcd

Mạch điều khiên on/off trên bo xử lý tín hiệu.
sua man hinh lcd loi cao ap led


Đây là bo chụp thực tế, IC chân dán là IC điều khiển, vị trí khoanh tròn đó là Mosfet Q1 có nhiện vụ điều khiển đóng ngắt lệnh on/off.
Dưới đây là sơ đồ mình vẽ ngắn gọn khối lệnh on/off này.
sua main hinh lcd loi cao ap led

Mình có thể phân tích như sau điện áp 5V từ khối nguồn sẽ quá trở về chân D của mosfet Q1 và đưa vào tín hiệu on/off. Cách hoạt động của khối như sau. 
        Khi cắm nguồn mà chưa bật công tắc nguồn của màn hình thì IC điều khiển đưa tín hiệu mức cao vào chân G của Q1, dẫn đến Q1 dẫn. Tại chân D sẽ có mức thấp , dẫn đến lệnh on/off có mức thấp khối cao áp không hoạt động.
        Khi bật công tắc nguồn của màn hình, khối điều khiển sẽ đưa mức thấp vào chân G của Q1 dẫn đến Q1 khóa. Điện áp tại chân D sẽ có mức cao, dẫn đến lệnh on/off có mức cao. Khối cao áp hoạt động làm sáng panel.
Như vậy hư hỏng có thể xảy ra. Khi lệnh on/off luôn có. Có nghĩa khi chỉ cắm điện cấp nguồn chưa bật công tắc nguồn màn hình đèn hình đã sáng. Hư hỏng có thể do Q1 bị đứt D-S hoặc lỗi không đóng ngắt. Hoặc lỗi lệnh điều khiển vào chân G của Q1 luôn có mức thấp. Tiến hành kiểm tra nếu lệnh vào chân G tốt thì thay Q1.
Nếu bật công tắc có đèn nguồn nhìn kĩ có hình nhưng panel không sáng. Có nghĩa lệnh on/off luôn mất. Lỗi do Q1 hoặc lệnh và chân G của Q1 luôn ở mức cao.
Dưới đây là video phân tích của mình. Sửa laptop tại ninh bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét