Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Sửa main foxcon G31 MV không boot

sua main pc tai ninh binh
Hôm nay mình làm một main gặp khá nhiều lỗi muốn chia sẻ với mọi người nên mình viết bài này. Main chưa hề qua tay thợ sửa mà gặp nhiều lỗi như vậy cũng rất lạ. Đầu tiên sơ bộ khi kiểm tra thấy treo reset không có clock. Tiến hành kiểm tra các nguồn thì nguồn ram đủ, nguồn chíp nam đủ, nguồn chíp bắc đủ. Tiếp đến là nguồn vcore có đủ, tín hiệu PGOOD đủ. Mất clock. Kiểm tra tiếp đến lệnh En chân 18 của ic clock mất.




sua main pc tai ninh bình

Lệnh này lấy từ đường tín hiệu VRMPWRGD. kiểm tra tiếp lệnh này lấy 3,3V qua R124 về chân 31 PGOOD của IC Vcore RT8841. Tiến hành kiểm tra trở R124 thấy sai trị số, thay trở khác đúng trị số vào. Kích nguồn lệnh En cho clock có 3.3V. Đèn clock đã sáng. Tín hiệu reset trên card test main tốt. Nhưng không nhảy code. 
Đến đây thì bắt đầu hơi chủ quan tính làm theo bài cũ. Tiến hành thay IC Vcore, không được, kiểm tra các trở bẹ RN4, RN5 tốt nên tiến hành thay thử IO I8718, kết quả vẫn vậy. Thay thử clock. Sau khi thay bằng đấy cái bắt đầu chấn tĩnh lại , trước khi đống đến Nam , Bắc và socket thì quên mất rằng chưa đo nguồn 1D25V_MCH. Tiến hành đo chân S của Q16 thấy mất áp. thường có áp khoảng 1,2V. Kiểm tra Fet còn tốt.
Tiến hành kiểm tra U9 là Ft6321 (có thể thay tương đương bằng APW1720). Thấy điều kiện để IC hoạt động đầy đủ. Nghi là Ic lỗi tiến hành thay IC tốt vào. Đã có nguồn 1,2V tại chân S của Q16.
sua main pc tai ninh binh

Khi có nguồn đồng thời main đã nhảy code và đòi ram. Tưởng rằng đến đây là xong đã có thể lấy tiền nhưng khi cắm ram thì lại im re . Các nguồn ram mình đã kiểm tra kĩ. Clock đảm bảo tốt. Khe ram đã vệ sinh rất kĩ. Thế là yên tâm đập chip bắc. Cho lên " lò " đá lại chân. Đến lúc này main mới lên và có thể trả khách. Rất vui được chia sẻ chút kinh nghiệm với các bạn. Mình sẽ quay video quá trình sửa main này và post lại sau. Các bạn theo dõi nhé.
Dịch vụ sửa main pc tại ninh bình.
Điện thoại: 0972.986.690 (Mr.Vích)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét